TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT- LONG BIÊN- HÀ NỘI
THAM GIA HỘI THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KỸ THUẬT
VÀ TRƯNG BÀY STEM CẤP THCS
Thực hiện Kế hoạch số 3869/KH-SGDĐT ngà !important;y 11/11/2022 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tổ chức cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội năm học 2022-2023.
Căn cứ quy chế thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở (THCS) và !important; trung học phổ thông (THPT) quy định tại Thông tư số 32/2017/TT-BGDĐT ngày 19/12/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 38/2012/TT-BGDĐT ngày 02/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chiều ngà !important;y 02 tháng 12 năm 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tổ chức hội thi “Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật và trưng bày STEM cấp THCS” tại trường THCS Lý Thường Kiệt.
Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khí !important;ch học sinh trung học nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, vận dụng kiến thức để giải quyết những vẫn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương thức, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.
Ban giá !important;m khảo đã đánh giá cao các dự án của các em học sinh. Học sinh có ý tưởng khoa học, phát hiện được vấn đề cần nghiên cứu, nhiều học sinh đam mê khoa học. Các dự án dự thi đa phần có tính thiết thực với đời sống hàng ngày. Phần lớn các dự án đều có tính sáng tạo, có sự đầu tư về trí tuệ. Các em tích cực tìm tòi nghiên cứu, có sự “say mê” với khoa học và thể hiện khả năng thuyết trình tốt.
Trường THCS Lý !important; Thường Kiệt có 2 dự án tham gia thi khoa học kỹ thuật là “GIẢI PHÁP HỮU HIỆU ĐỂ ĐẨY LÙI TÌNH TRẠNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG HIỆN NAY DƯỚI GÓC NHÌN CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT” của em Vũ Ngọc Phương Anh và em Phạm Ngọc Linh lớp 8A2 và “NƯỚC RỬA CHÉN SINH HỌC” của em Đào Minh Ngọc và em Hồ Đức Việt lớp 9A6 đều được BGK ghi nhận đánh giá cao, có tính thiết thực.
Cuộc thi khé !important;p lại với niềm vui của các em học sinh có dự án được chọn. Hy vọng các em tiếp tục với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình để nghiên cứu, sáng tạo được nhiều dự án hay và ứng dụng cao hơn nữa.
Sau đâ !important;y là một số hình ảnh trong hội thi: